Trần Lân

Quận 3 (TP.HCM) tổ chức Hội nghị Tuyên truyền An toàn giao thông; phòng chống tội phạm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Hội nghị Tuyên truyền An toàn giao thông; phòng chống tội phạm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đã được tổ chức tại Công Trường Quốc Tế - Hồ Con Rùa.

Tối ngày 27/1, tại Công Trường Quốc Tế - Hồ Con Rùa (P.Võ Thị Sáu, Q.3, Tp.HCM), Phòng Văn hoá và Thông tin Quận 3 (Tp.HCM) đã tổ chức Hội nghị Tuyên truyền An toàn giao thông; phòng chống tội phạm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Cần biết - Quận 3 (TP.HCM) tổ chức Hội nghị Tuyên truyền An toàn giao thông; phòng chống tội phạm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 Hoa hậu Lê Nguyễn Bảo Ngọc (Hoa hậu Liên Lục Địa 2022) đồng hành cùng chương trình.

Hội nghị được thực hiện theo Kế hoạch số 393 /KH-UBND ngày 27 tháng 12 năm 2024 của Ủy ban nhân dân Quận 3 về triển khai Mô hình tuyên truyền trong cộng đồng tại khu vực Công trường Quốc tế năm 2024; Thực hiện Kế hoạch số 05 /KH-UBND ngày 09 tháng 01 năm 2024 của Ủy ban nhân dân Quận 3 về tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ và sự kiện quan trọng năm 2024 trên địa bàn Quận 3.

Cần biết - Quận 3 (TP.HCM) tổ chức Hội nghị Tuyên truyền An toàn giao thông; phòng chống tội phạm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 (Hình 2). Các đại biểu tham dự chương trình.

Hội nghị được tổ chức nhằm mục đích nâng cao trách nhiệm xã hội của các tổ chức kinh doanh rượu, bia trong việc bảo đảm sức khỏe, tính mạng của người tiêu dùng và trật tự an toàn xã hội thông qua việc chủ động thực hiện quy định pháp luật về sản xuất kinh doanh đồ uống có cồn; cung câp các nguồn lực cho công tác phòng chống vi phạm quy định về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ.

Cần biết - Quận 3 (TP.HCM) tổ chức Hội nghị Tuyên truyền An toàn giao thông; phòng chống tội phạm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 (Hình 3). Hoa hậu Lê Nguyễn Bảo Ngọc (Hoa hậu Liên Lục Địa 2022) phát biểu tại chương trình.

Tạo sự chuyên biến mạnh mẽ về ý thức của người dân trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về nồng độ cồn, từng bước hình thành thói quen “Đã uống rượu, bia - không lái xe” đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ.

Đẩy mạnh tuyên truyền, cổ động về Luật phòng, chống tác hại của rượu bia, không điều khiển phương tiện giao thông sau khi đã sử dụng rượu bia, “Đã uống rượu bia, không lái xe”; phòng chống tội phạm về ma túy, tội phạm mua bán người; tăng, cường phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến “tín dụng đen”; phòng ngừa, xử lý hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Các đại biểu khách mời, đại diện các ban ngành đoàn thể, lực lượng công an, cùng đông đảo người dân tham dự đã được đại diện Công an Quận 3 trình bày về sự nguy hiểm của hành vi lái xe sau khi uống rượu bia và các biện pháp phòng ngừa tai nạn giao thông do lái xe sau khi uống rượu bia. Đại diện Công an phường Võ Thị Sáu cũng cho người tham dự nắm rõ các thủ đoạn lừa đảo cần lưu ý dịp cận tết Nguyên đán, các biện pháp phòng ngừa tội phạm nói chung trong dịp tết.

Cần biết - Quận 3 (TP.HCM) tổ chức Hội nghị Tuyên truyền An toàn giao thông; phòng chống tội phạm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 (Hình 4). Thiếu tá Nguyễn Anh Thoại - Đội Cảnh sát giao thông trật tự Công an quận 3 - nói về sự nguy hiểm và các biện pháp phòng ngừa tai nạn giao thông do lái xe sau khi uống rượu bia tại hội nghị.

Tại hội nghị, Thiếu tá Nguyễn Anh Thoại - Đội Cảnh sát giao thông trật tự Công an Quận 3 - cho biết, công tác tuyên truyền, truyền thông về an toàn giao thông được lãnh đạo quận 3 đặc biệt quan tâm, thực hiện xuyên suốt, đặc biệt là trong đợt tết Nguyên đán.

Nhằm bảo đảm an toàn giao thông trong dịp tết, ông Thoại khuyến cáo người dân nên hạn chế sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông. “Nếu đã uống rượu, bia thì tuyệt đối không điều khiển phương tiện, thay vào đó có thể sử dụng dịch vụ công nghệ hoặc nhờ người thân đưa đón. Việc hạn chế và xử lý vi phạm về nồng độ cồn là để bảo đảm an toàn cho người tham gia giao thông và cho các hoạt động giao thông được thông suốt”, Thiếu tá Nguyễn Anh Thoại Thoại nhấn mạnh.

Cần biết - Quận 3 (TP.HCM) tổ chức Hội nghị Tuyên truyền An toàn giao thông; phòng chống tội phạm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 (Hình 5). Bà Vũ Thị Tuyết Nhung, Phó Trưởng Phòng Văn hoá và Thông tin Quận 3 (Tp.HCM) trao Thư cảm ơn cho các báo cáo viên, đại biểu tham dự hội nghị.

Nhãn hàng Heineken 0.0 là nhà tài trợ cho hội nghị. Bên cạnh đó, hội nghị nằm trong sự kiện Tuần Lễ Không Cồn ngay tại Công Trường Quốc Tế - Hồ Con Rùa do nhãn hàng Heineken 0.0 tổ chức. Sự kiện Tuần Lễ Không Cồn diễn ra từ ngày 26/01/2024 - 28/01/2024 để người tiêu dùng thỏa sức trải nghiệm sản phẩm Heineken 0.0 miễn phí không giới hạn (và còn được đo thử nồng độ cồn để kiểm chứng sản phẩm) cũng như tham gia hàng loạt các hoạt động ngoài thú vị và check-in nhận quà cực chất từ nhãn hàng.

Cần biết - Quận 3 (TP.HCM) tổ chức Hội nghị Tuyên truyền An toàn giao thông; phòng chống tội phạm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 (Hình 6).

Sự kiện Tuần Lễ Không Cồn cũng như các chiến dịch mang ý nghĩa cộng đồng của Heineken 0.0 đã đóng góp tích cực nâng cao lối sống trách nhiệm, tinh thần tuân thủ luật an toàn giao thông của người tiêu dùng khi “Đã uống rượu bia thì không lái xe”

Có thể thấy, Hội nghị Tuyên truyền An toàn giao thông; phòng chống tội phạm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 cùng với sự kiện Tuần Lễ Không Cồn cũng như các chiến dịch mang ý nghĩa cộng đồng của Heineken 0.0 đã đóng góp tích cực nâng cao lối sống trách nhiệm, tinh thần tuân thủ luật an toàn giao thông của người tiêu dùng khi “Đã uống rượu bia thì không lái xe”.

T.Trần