Trần Lân

Bình Phước: Tháng 1, kim ngạch xuất khẩu ước đạt trên 409 triệu USD

Tháng đầu tiên của năm mới 2024, kim ngạch xuất khẩu của tỉnh ước đạt trên 409 triệu USD, tăng trên 77,6% so với cùng kỳ năm 2023.

Trong tháng 1, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Phước ổn định và phát triển hầu hết trên các lĩnh vực.

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tăng trên 3,7% so với cùng kỳ; thu ngân sách nhà nước ước đạt trên 169 tỷ đồng, đạt 1,39% dự toán Bộ Tài chính giao, đạt 1,33% dự toán HĐND tỉnh thông qua. Chi ngân sách thực hiện trên 194 tỷ đồng, đạt 1,38% dự toán Bộ Tài chính giao, đạt 1,16% dự toán HĐND tỉnh thông qua.

Kinh tế vĩ mô - Bình Phước: Tháng 1, kim ngạch xuất khẩu ước đạt trên 409 triệu USD

Các đại biểu tham dự hội nghị tháng 1.

Kim ngạch xuất khẩu trong tháng ước đạt trên 409 triệu USD, tăng 2,45% so với tháng 12/2023 và tăng trên 77,6% so với cùng kỳ.

Trong đó, các mặt hàng xuất khẩu chủ lực của tỉnh đều tăng, cụ thể: Hạt điều nhân tăng trên 150%; gỗ và sản phẩm từ gỗ tăng trên 468%; giấy và các sản phẩm từ giấy tăng trên 221%. Kim ngạch nhập khẩu ước đạt 191 triệu USD, tăng trên tăng 45,5% so với cùng kỳ năm 2023…Trong lĩnh vực chăn nuôi tiếp tục mở rộng quy mô. Đây là tín hiệu tích cực được báo cáo tại hội nghị thường kỳ tháng 1 của UBND tỉnh Bình Phước

Các hoạt động văn hóa, xã hội được triển khai thực hiện tốt. Đặc biệt công tác chăm lo Tết cho người nghèo, đối tượng chính sách, người có công được quan tâm đúng mức.

Đến nay, tỉnh đã tổ chức thăm, tặng quà trên 9.000 người có công với kinh phí 4,15 tỷ đồng; vận động hỗ trợ hộ nghèo, hộ cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội trên 28 ngàn phần quà, trị giá 14,3 tỷ đồng…

Kinh tế vĩ mô - Bình Phước: Tháng 1, kim ngạch xuất khẩu ước đạt trên 409 triệu USD (Hình 2).

Chủ tịch UBND tỉnh - bà Trần Tuệ Hiền đánh giá tháng 1 và triển khai phương hướng nhiệm vụ tháng 2

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền nêu rõ: “Tuyệt đối không chểnh mảng, không chủ quan, phải hành động quyết tâm, quyết liệt đối với các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra, tuy nhiên phải trên tinh thần chung là tuân thủ các quy định của pháp luật. Hiện, Tết Nguyên đán Giáp Thìn đang cận kề, trước mắt cần tập trung nguồn lực chăm lo tết cho người nghèo, các đối tượng chính sách, người có công để tất cả mọi người đều có Tết…”.

Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương, ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của các ngành, các cấp, sự phối hợp của các cơ quan, ban, ngành, địa phương trong thực hiện nhiệm vụ, góp phần tạo nên những kết quả tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong tháng đầu tiên của năm 2024.