(Ảnh minh hoạ)Đơn vị này chia sẻ, trong bối cảnh tâm lý chung của thị trường đang thiếu hụt nguồn cung nhà ở vừa túi tiền, dữ liệu từ nền tảng bất động sản Nhà Tốt cho thấy những tín hiệu tích cực khi ghi nhận hàng chục ngàn tin đăng nhà ở giá dưới 5 tỷ đồng đang hiện hữu trên nền tảng. Con số này thể hiện nguồn cung nhà vừa túi tiền vẫn hiện diện nhưng phân tán, đòi hỏi các giải pháp tìm kiếm và kết nối hiệu quả hơn để đến được với người mua có nhu cầu thực.
Theo các báo cáo thị trường quý 3/2025 của các đơn vị nghiên cứu, tình trạng lệch pha cung cầu đang diễn ra gay gắt. Các dự án mới có giá trên 50 triệu đồng/m2 chiếm tới 63% tổng nguồn cung. Một gia đình thu nhập 50 triệu đồng/tháng được ước tính cần tới 25 năm tích lũy mới đủ khả năng sở hữu nhà. Những con số này phản ánh thách thức tại thị trường sơ cấp, nơi nguồn cung phù hợp với người mua không còn dồi dào như trước.
Khi xét đến nguồn nhà ở tại các khu dân cư hiện hữu, dữ liệu từ nền tảng Nhà Tốt chỉ ra, phân khúc này vẫn duy trì một lượng cung đáng kể. Cụ thể, hệ thống của Nhà Tốt tại thời điểm tháng 11/2025 ghi nhận hơn 20.000 tin đăng rao bán nhà đất và căn hộ có giá dưới 5 tỷ đồng tại TP.HCM.
Điều này cho thấy nguồn hàng không biến mất mà đang phân tán rộng, đòi hỏi các giải pháp hỗ trợ tìm kiếm hiệu quả hơn để người mua tiếp cận đúng sản phẩm phù hợp nhu cầu.
Với mục tiêu hỗ trợ người mua tự tin hơn trong hành trình tìm kiếm nhà ở phù hợp ngân sách, Nhà Tốt triển khai chiến dịch “Nhà Quý Hiếm” với thông điệp “Nhà vừa ý, giá hợp lý”.
(Ảnh minh hoạ)Chiến dịch tập trung giúp người mua tiếp cận đa dạng lựa chọn thực tế trong phân khúc dưới 5 tỷ đồng, đồng thời tăng cường tính minh bạch thông qua tính năng “Tin đăng video”. Trải nghiệm hình ảnh trực quan giúp người dùng đánh giá căn nhà rõ ràng hơn trước khi đến xem trực tiếp, từ đó đưa ra quyết định phù hợp dựa trên thông tin đầy đủ và tin cậy.
Hiệu quả của công cụ này được ghi nhận rõ nét qua trải nghiệm thực tế. Chị Phương Hằng, 28 tuổi, nhân viên văn phòng tại phường Thảo Điền (TP.HCM), cho biết: “Mình hay gặp cảnh trên ảnh thì sáng và rộng nhưng nhà ngoài đời lại nhỏ, tối hơn nhiều. Xem video giúp mình như được đi một vòng trong nhà trước, soi kỹ được những chi tiết như độ dốc cầu thang hay độ rộng lối đi.
Có căn nhìn ảnh thì ổn, nhưng tới đoạn video quay ra ban công mới thấy lối đi bất tiện, mình loại ngay đỡ mất công chạy tới nơi. Nhờ vậy mình chọn lọc được các căn ưng ý rất nhanh".
Bên cạnh việc tăng cường hiện diện trên các nền tảng số để tiếp cận người dùng, chiến dịch cũng được triển khai tại nhiều vị trí quảng cáo ngoài trời (OOH) ở khu vực trung tâm TP.HCM và trong hệ thống các chuỗi F&B đối tác.
Việc kết hợp giữa môi trường trực tuyến và những điểm chạm đời sống thường nhật giúp thông tin về nguồn nhà giá dưới 5 tỷ đồng xuất hiện liên tục và dễ dàng đến với người dân.
Bà Hoàng Thị Minh Ngọc - Giám đốc vận hành nền tảng Nhà Tốt chia sẻ: Trong bối cảnh giá nhà liên tục biến động, Nhà Tốt tập trung tối đa vào việc cung cấp các lựa chọn vừa túi tiền để giấc mơ an cư vẫn nằm trong tầm tay người Việt.
Song song đó, Nhà Tốt đang ứng dụng thế mạnh về công nghệ và dữ liệu lớn, từ hệ thống xếp hạng chất lượng tin đăng, thuật toán gợi ý thông minh, đến các giải pháp trực quan như "Tin đăng video", nhằm mang lại một hành trình tìm nhà rõ ràng, thuận tiện và minh bạch hơn.
Qua đó, người mua nhà được hỗ trợ tiếp cận thông tin bất động sản một cách trực quan, sinh động, giúp họ nhận diện rõ ràng và tự tin với các lựa chọn vừa túi tiền trong một thị trường còn nhiều thách thức.