MWG mang về hơn 61.000 tỷ đồng doanh thu, vượt kế hoạch mở mới 400 cửa hàng Bách hóa Xanh

5 tháng đầu năm 2025, doanh thu của MWG đạt 61.229 tỷ đồng, trong đó, hai chuỗi Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh đóng góp gần 41.000 tỷ đồng, chuỗi Bách hóa Xanh đóng góp 18.900 tỷ đồng.
bhx-1750671968.png Bách hóa Xanh đã vượt kế hoạch mở mới cả năm chỉ sau 5 tháng. (Ảnh minh họa)

Công ty Đầu tư Thế Giới Di Động (mã MWG) vừa công bố báo cáo cập nhật kết quả kinh doanh 5 tháng đầu năm với doanh thu đạt 61.229 tỷ đồng, tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái, hoàn thành 41% kế hoạch cả năm. 

Trong cơ cấu doanh thu, chuỗi Điện Máy Xanh vẫn đóng góp lớn nhất với tỷ trọng 44,6%; tiếp đến là Bách hóa Xanh với 30,8% và chuỗi Thế Giới Di Động (bao gồm Topzone) với 22,3%, còn lại đến từ các chuỗi khác. 

Tổng doanh thu 5 tháng đầu năm của hai chuỗi Điện máy Xanh và Thế Giới Di Động đạt gần 41.000 tỷ đồng, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2024. Tăng trưởng cửa hàng cũ tăng hơn 11%.  

Riêng trong tháng 5, doanh thu của hai chuỗi này đạt 8.400 tỷ đồng - mức cao nhất kể từ sau tháng Tết, tiếp tục tăng trưởng dương so với tháng 4 và tăng 13% so với cùng kỳ. Dù mùa mưa đến sớm làm ảnh hưởng đến sức tiêu thụ nhóm hàng làm mát, công ty vẫn duy trì đà tăng trưởng nhờ sức bật mạnh từ các ngành hàng chủ lực. 

Cụ thể, sản phẩm điện thoại, máy tính bảng và máy tính xách tay tăng trưởng từ 20% đến 50% so với cùng kỳ. Sản phẩm tivi tiếp tục phục hồi với mức tăng trưởng một chữ số sau 5 tháng. Các sản phẩm máy giặt, gia dụng và ngành hàng còn lại đều tăng trưởng từ một đến hai chữ số. Theo MWG, kết quả tích cực đến từ việc cung cấp danh mục sản phẩm đa dạng, kết hợp với dịch vụ và giải pháp tài chính trả chậm. 

Kênh online 5 tháng đầu năm đạt gần 2.600 tỷ đồng, duy trì ở mức 6% trong tổng doanh thu hai chuỗi.

mwg-1750671752.PNG (Nguồn: MWG)

Đối với chuỗi Bách hóa Xanh, doanh thu lũy kế từ đầu năm đạt gần 18.900 tỷ đồng, tăng hơn 19% so với cùng kỳ. Mức tăng đến từ cả hai nhóm ngành hàng chính là thực phẩm tươi sống và FMCG.

Tính đến hết tháng 5, chuỗi bán lẻ thực phẩm này đã mở mới 410 cửa hàng, vượt kế hoạch đề ra từ đầu năm là từ 200 - 400 cửa hàng. Trong đó, hơn 50% tập trung tại khu vực miền Trung. Các cửa hàng mới ghi nhận tổng lợi nhuận dương ở cấp độ cửa hàng, sau khi trừ toàn bộ chi phí vận hành trực tiếp. 

MWG cho biết kể từ tháng 5, doanh thu có xu hướng đi ngang so với tháng trước do bước vào mùa mưa. Song song với mở rộng, chuỗi này cũng đang tối ưu vận hành và kiểm soát chi phí tại cửa hàng nhằm cải thiện hiệu quả hoạt động.

Tính trên toàn hệ thống, đến hết tháng 5, MWG đang vận hành 1.015 cửa hàng Thế Giới Di Động (bao gồm Topzone), 2.025 cửa hàng Điện máy Xanh, 2.180 cửa hàng Bách hóa Xanh, 326 nhà thuốc An Khang, 62 cửa hàng AVAKids, 107 cửa hàng EraBlue (tăng 20 cửa hàng so với đầu năm).