Tỷ phú Elon Musk chốt mua thành công Twitter với giá 44 tỷ USD

Mạng xã hội nổi tiếng Twitter đã chấp nhận lời đề nghị mua lại từ tỷ phú Elon Musk với giá 44 tỷ USD vào hôm 25/4. Thương vụ này biến Twitter trở thành công ty tư nhân.

Mạng xã hội Twitter đồng ý bán công ty cho Musk với giá 54,20 USD/cổ phiếu, đúng với đề nghị ban đầu của tỷ phú người Mỹ. Theo Reuters, vụ chuyển nhượng này được hội đồng quản trị của Twitter chấp thuận và có thể hoàn tất vào cuối năm sau trong lúc chờ các phê duyệt thủ tục quy định khác. 

Qua đó, Chủ tịch Ban điều hành độc lập của Twitter Bret Taylor trong thông báo đưa ra mới đây cho biết: "Hội đồng quản trị Twitter đã thực hiện quy trình chu đáo và toàn diện để đánh giá đề xuất của Elon Musk, với trọng tâm là giá trị và sự chắc chắn về tài chính. Giao dịch được đề xuất sẽ cung cấp một khoản phí bảo hiểm bằng tiền mặt đáng kể và chúng tôi tin đó là con đường tốt nhất để tiến về phía trước cho các cổ đông của Twitter".

Trong cuộc họp, các nhân viên đã hỏi Parag Agrawal, người được bổ nhiệm làm CEO Twitter vào cuối tháng 11/2021 về khả năng của một đợt sa thải, lý do hội đồng quản trị chấp nhận thương vụ bán lại… Đáng chú ý, các nhân viên của Twitter đã hỏi Parag Agrawal khả năng cựu Tổng thống Trump - người đã bị đình trì vĩnh viễn khỏi mạng xã hội này có cơ hội quay lại sau Elon Musk tiếp quản.

“Một khi thoả thuận được hoàn tất, chúng tôi không biết nền tảng sẽ đi theo hướng nào”, CEO Twitter nói về tương lai công ty. 

elon-musk-twitter-upside-1650957529.jpeg Elon Musk mua lại thành công Twitter với giá 44 tỷ USD.

Liên quan đến câu hỏi về khả năng quay lại của Donald Trump, Parag Agrawal cho biết khi có cơ hội nói chuyện với Elon Musk sẽ đề cập về vấn đề này, đồng khẳng định đây là việc cần được làm rõ. Dự kiến Elon Musk sẽ sớm có cuộc gặp với các nhân viên Twitter.

Trái ngược với Parag Agrawal, Chủ tịch hội đồng quản trị của Twitter Bret Taylor trấn an nhân viên rằng thỏa thuận với Elon Musk ưu tiên "tính liên tục trong hoạt động" cho đến khi thỏa thuận được chốt.

Sau khi đạt được thoả thuận mua lại, Elon Musk đã nhấn mạnh về sự tự do ngôn luận với Twitter. “Tự do ngôn luận là nền tảng của một nền dân chủ và Twitter là quảng trường kỹ thuật số nơi các vấn đề quan trọng đối với tương lai của nhân loại được tranh luận. Twitter có tiềm năng to lớn - tôi mong muốn hợp tác với công ty và cộng đồng người dùng để mở khóa nó", Elon Musk viết trên Twitter cá nhân.

Hồi giữa tháng 4, vị tỷ phú giàu nhất thế giới đưa ra lời đề nghị với ban giám đốc của Twitter về việc mua lại và biến Twitter thành một công ty tư nhân. Twitter được cho là có vai trò như một nền tảng cho các nhà lãnh đạo chính trị, các chuyên gia trong ngành và là nguồn thông tin cho hàng triệu người dùng bình thường.

Các nhà quan sát cho rằng việc sở hữu Twitter sẽ mang lại cho Elon Musk một cấp độ quyền lực mới đối với các vấn đề chính trị và xã hội quan trọng. Tỷ phú Elon Musk hiện có hơn 83 triệu người theo dõi trên Twitter và bắt đầu tích lũy cổ phần của công ty từ đầu năm nay.