Khánh Hòa: Đông đảo du khách tham quan các tour biển đảo trong kỳ nghỉ lễ 2/9

Thời tiết ở Tp.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa nắng đẹp trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 2/9. Hàng ngàn du khách đã về đây tham quan các tour biển đảo.

Kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay kéo dài 4 ngày là điều kiện thuận lợi để các gia đình đi du lịch. Trong ngày nghỉ lễ đầu tiên (1/9), thời tiết ở Tp.Nha Trang nắng đẹp nên hàng ngàn du khách đã đổ về bến tàu du lịch Nha Trang để đi tham quan biển đảo.

Trao đổi với PV Người Đưa Tin, ông Trần Văn Phú, Trưởng phòng quản lý bến tàu - dịch vụ du lịch thuộc Ban quản lý vịnh Nha Trang cho biết lượng khách qua bến dịp lễ này tăng hơn so với những ngày cuối tuần vừa qua. Trong tháng 7 và 8 vừa qua, trung bình dịp cuối tuần, bến tàu đón khoảng 4.000-5.000 lượt khách. Vì vậy, dự kiến đợt lễ 2/9 năm nay, ngày cao điểm có thể đón khoảng 6.000 lượt khách/ngày.

“Hôm nay là ngày đầu tiên nên dự kiến lượng khách qua bến khoảng 3.000 – 4.000 lượt. Trong ngày 2 và 3/9, theo dự báo, lượng khách có khả năng tăng thêm 20-30%”, ông Phú cho biết.

Xu hướng thị trường - Khánh Hòa: Đông đảo du khách tham quan các tour biển đảo trong kỳ nghỉ lễ 2/9

Trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ, bến tàu du lịch Nha Trang dự kiến đón khoảng 3.000 - 4.000 lượt khách.

Trước đó, để chuẩn bị đón khách dịp lễ 2/9, bến tàu đã xây dựng kế hoạch đảm bảo cho khách qua bến an toàn, thông suốt như vệ sinh môi trường sạch sẽ, đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy, tu dưỡng các tàu âu... Đồng thời, tuyên truyền đến các chủ phương tiện, thuyền viên thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, bến tàu đã tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng gồm cảnh sát giao thông đường thủy, cảng vụ hàng hải Nha Trang, bộ đội biên phòng và công an địa phương để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các phương tiện rời bến, an ninh trật tự trong bến tàu. Đồng thời, kiên quyết xử lý các trường hợp không đảm bảo an toàn.

Bà Nguyễn Thị Hương, du khách đến từ Hà Nội, cho biết: “Dù đi công tác ở Nha Trang nhiều lần nhưng chưa có dịp để đi tham quan biển đảo nên dịp lễ này gia đình quyết định chọn Nha Trang để du lịch. Tôi đến đây từ mấy hôm trước, hôm qua tính đi tour đảo nhưng chờ mọi người vào cùng đi cho vui. Sáng nay, xuống cảng thấy khách đi biển đảo đông quá chừng. Dù lường trước nhưng tôi không ngờ đông như vậy”, bà Hương nói.

Còn chị Đỗ Thị Thảo, du khách đến từ tỉnh Vĩnh Phúc, cho biết chị vào Nha Trang từ hôm qua (31/8). Đây là lần đầu tiên chị đến Nha Trang và ở quê không có biển nên chị đã chọn tour 3 đảo để tìm hiểu, tham quan và trải nghiệm. Vé được đặt mua ngay tại khách sạn nên cũng rất thuận tiện.

Xu hướng thị trường - Khánh Hòa: Đông đảo du khách tham quan các tour biển đảo trong kỳ nghỉ lễ 2/9 (Hình 2).

Du khách xuống tàu đi tham quan các tour biển đảo.

Xu hướng thị trường - Khánh Hòa: Đông đảo du khách tham quan các tour biển đảo trong kỳ nghỉ lễ 2/9 (Hình 3).

Thời tiết ở Tp.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa nắng đẹp là điều kiện thuận lợi để du khách đi tham quan biển đảo.

Ngoài các tour biển đảo, có khá đông du khách đến tham quan, chụp ảnh và tìm hiểu văn hóa tại Tháp Bà Ponagar Nha Trang, danh thắng Hòn Chồng, Viện Hải dương học…

Đang tham quan tại Tháp Bà Ponagar, anh Trần Công Trường, du khách đến từ Tp.Hồ Chí Minh, cho biết anh chọn thành phố biển để đi du lịch dịp lễ này vì muốn tìm hiểu về văn hóa biển và các cảnh đẹp ở đây.

“Tôi ra Nha Trang từ 2 ngày trước. Hôm nay là lần đầu đến Tháp Bà, tôi thấy kiến trúc của tháp rất đẹp. Con người vùng đất Khánh Hòa cũng rất thân thiện nên dù đã đặt vé hôm nay về lại Tp.Hồ Chí Minh, nhưng tôi đã lùi lại và ở thêm 2 ngày nữa để tận hưởng không khí vui tươi của kỳ nghỉ lễ”, anh Trường chia sẻ.

Xu hướng thị trường - Khánh Hòa: Đông đảo du khách tham quan các tour biển đảo trong kỳ nghỉ lễ 2/9 (Hình 4).

Ngoài khách nội địa, có khá đông du khách nước ngoài chọn đi tour đảo trong dịp này.

Xu hướng thị trường - Khánh Hòa: Đông đảo du khách tham quan các tour biển đảo trong kỳ nghỉ lễ 2/9 (Hình 5).

Du khách được trang bị đầy đủ áo phao để đảm bảo an toàn trong suốt hành trình.

Ông Võ Quang Hoàng, Chủ tịch Hội Khách sạn Khánh Hòa (thuộc Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa) cho biết các khách sạn, resort trong Tp.Nha Trang có công suất phòng đặt trước phân bố không đều. Hiện nay, công suất phòng các khách sạn chỉ đạt khoảng 40-50%. Một số khách sạn dọc đường biển Nha Trang có công suất cao hơn, khoảng 70-80%; còn các khách sạn xa bãi biển và trung tâm thành phố có lượng khách đặt phòng thấp hơn, chỉ từ 30 – 50% công suất.

Theo ông Hoàng, lượng phòng ở Nha Trang rất lớn nên khách nội địa không phủ kín hết. Bên cạnh đó, do vừa trải qua 3 tháng hè, du khách đến Nha Trang cũng khá nhiều nên dịp lễ này dự kiến lượng khách đến với Nha Trang – Khánh Hòa không đột biến.

Xu hướng thị trường - Khánh Hòa: Đông đảo du khách tham quan các tour biển đảo trong kỳ nghỉ lễ 2/9 (Hình 6).

Du khách tắm biển Nha Trang.

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho biết để đón khách dịp lễ 2/9, Sở đã có công văn gửi các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh tăng cường các biện pháp đảm bảo phục vụ khách du lịch dịp này.

Bên cạnh đó, thực hiện nghiêm túc các quy định về đăng ký giá, niêm yết giá, bán đúng giá niêm yết; duy trì đảm bảo chất lượng dịch vụ, đảm bảo điều kiện an ninh, an toàn cho du khách, chú trọng công tác phòng chống cháy nổ, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Đối với các sự cố xảy ra với du khách, Sở Du lịch yêu cầu lãnh đạo đơn vị phải nhanh chóng nắm thông tin, phối hợp kịp thời với các cơ quan quản lý nhà nước có liên quan để xử lý với tinh thần và trách nhiệm cao, có thái độ ân cần, mềm mỏng, đảm bảo quyền lợi cho du khách.

Khi du khách cần hỗ trợ hoặc có vấn đề phản ánh, có thể gọi vào đường dây nóng (24/24) cú pháp *2258 hoặc 0947.528.000.

Xu hướng thị trường - Khánh Hòa: Đông đảo du khách tham quan các tour biển đảo trong kỳ nghỉ lễ 2/9 (Hình 7).

Du khách đến dâng hương và tham quan, tìm hiểu văn hóa tại Tháp Bà Ponagar Nha Trang.

Xu hướng thị trường - Khánh Hòa: Đông đảo du khách tham quan các tour biển đảo trong kỳ nghỉ lễ 2/9 (Hình 8).

Phút dừng chân nghỉ ngơi và mua sắm của du khách.

Xu hướng thị trường - Khánh Hòa: Đông đảo du khách tham quan các tour biển đảo trong kỳ nghỉ lễ 2/9 (Hình 9).

Du khách thích thú chụp ảnh với đội múa Chăm.

Liên quan đến việc đảm bảo an toàn cho du khách và tránh tình trạng “chặt chém”, lãnh đạo UBND Tp.Nha Trang cho biết thành phố đã chỉ đạo Phòng Y tế, Phòng Văn hóa - Thông tin, Phòng Quản lý đô thị, Công an thành phố và các đội liên ngành kiểm tra, giám sát về vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống dịch, an ninh trật tự, niêm yết giá, an toàn giao thông, tình trạng bán hàng rong, chèo kéo khách….

Thành phố cũng yêu cầu các điểm kinh doanh du lịch nâng cao chất lượng dịch vụ; đẩy mạnh tuyên truyền, tổ chức cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh ký cam kết thực hiện Quy tắc ứng xử văn minh du lịch để hướng đến môi trường du lịch văn minh, thân thiện.

Xu hướng thị trường - Khánh Hòa: Đông đảo du khách tham quan các tour biển đảo trong kỳ nghỉ lễ 2/9 (Hình 10).

Du khách chụp ảnh lưu niệm.

Xu hướng thị trường - Khánh Hòa: Đông đảo du khách tham quan các tour biển đảo trong kỳ nghỉ lễ 2/9 (Hình 11).

Clip: Du khách tham quan biển đảo và các điểm du lịch ở Tp.Nha Trang

Châu Tường