Trần Lân

Gần 10 tấn nhãn Việt đổ bộ thị trường Úc

Theo đánh giá của Bộ Công Thương, đây là nỗ lực lớn của các doanh nghiệp trong bối cảnh vận chuyển vẫn còn nhiều thách thức.

Thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Úc (Bộ Công Thương), ngày 10/8, gần 10 tấn nhãn Việt Nam với chất lượng bảo đảm được đưa ra thị trường Melbourne và phân phối dọc các thành phố ven biển, đồng thời phối hợp với Thương vụ quảng bá Tuần lễ nhãn Việt Nam.

Trước đó, hàng chục tấn nhãn cũng đã được các nhà nhập khẩu thông quan và đưa ra thị trường thành công.

Năm nay, Thương vụ Việt Nam tại Úc tiếp tục tổ chức Tuần lễ nhãn Việt Nam với tên gọi “Nhãn Việt Nam mình năm 2022”, vẫn như một lời giới thiệu hằng năm với bạn bè Úc và nhắn gửi đồng bào thưởng thức hương vị quê nhà.

Kinh tế vĩ mô - Gần 10 tấn nhãn Việt đổ bộ thị trường Úc

Poster quảng cáo nhãn Việt Nam trên mạng xã hội, định hướng vào các khu vực tiêu thụ tại Úc (Ảnh: MOIT).

Tại 2 bang Nam Úc và Tây Úc, nhãn của Việt Nam tiếp tục được người dùng đánh giá cao trong các tháng gần đây. Nhà nhập khẩu 4Waysfresh cho biết đang chờ những đợt hàng đến Úc, căn cứ mùa vụ.

Bên cạnh các hoạt động quảng bá, truyền thông vận động tiêu thụ, kết nối giao thương, Thương vụ cũng đã trao đổi và đề nghị Cơ quan kiểm dịch Úc giúp thông quan đúng tiến độ.

Thương vụ Việt Nam tại Úc khuyến cáo doanh nghiệp Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu nhãn nói riêng và rau quả nói chung đến Úc. Bên cạnh đó, cố gắng đăng ký lịch tàu đi nhanh nhất có thể, đồng thời thông báo giúp Thương vụ lịch cập bến của các lô hàng để phối hợp trong thông quan và quảng bá.

Úc là thị trường khó tính, để duy trì được thị trường doanh nghiệp xuất khẩu cần tuân thủ tuyệt đối quy trình về kiểm soát chất lượng, bao bì, cần có thương hiệu; quảng cáo cô đọng, dễ nhớ, tập trung vào đặc tính của quả nhãn như quả to, cùi dày, hạt nhỏ thì mới có thể khẳng định chỗ đứng tại thị trường Úc.