Cung cấp 21 kênh chương trình chưa được cấp chứng nhận, Viettel nhận phạt 40 triệu đồng

Mới đây, Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông (Bộ TT&TT) đã ra quyết định xử phạt Tập đoàn Công nghiệp, Viễn thông Quân đội (Viettel) với số tiền 40 triệu đồng do cung cấp các kênh chương trình không có trong Giấy chứng nhận danh mục kênh trên dịch vụ phát thanh, truyền hình trả tiền của doanh nghiệp.

Theo kết luận của Thanh tra Bộ TT &TT, tập đoàn Viettel đã thực hiện hành vi cung cấp 21 kênh chương trình truyền hình khi chưa được cấp chứng nhận cung cấp trên dịch vụ phát thanh, truyền hình trả tiền trên mạng internet (ứng dụng internet TV360). Hành vi trên bị xử phạt vi phạm hành chính (theo quy định tại điểm g, khoản 3, điều 17, Nghị định 119 năm 2020 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, hoạt động xuất bản).

Do vậy, số tiền mà cơ quan chức năng xử phạt Viettel là 40 triệu đồng.

tv360-viettel-1665802062-1666256748.png
Viettel đã cung cấp đến 21 kênh chương trình khi chưa được cấp phép trên website truyền hình trực tuyến TV360 của Viettel. (Ảnh chụp màn hình)

Theo Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (PTTH&TTĐT), tính đến nay, Tập đoàn Viettel đã thực hiện các biện pháp khắc phục vi phạm theo quy định.

Cụ thể, Viettel đã dừng cung cấp 21 kênh chương trình chưa được cấp chứng nhận cung cấp trên dịch vụ phát thanh, truyền hình trả tiền trên mạng Internet của doanh nghiệp.

Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội Viettel cũng đã nộp phạt đúng thời hạn được nêu trong Quyết định.

Kể từ cuối tháng 9 đến nay, Bộ TT&TT đã xử phạt gần 3 tỷ đồng đối với 7 doanh nghiệp viễn thông di động, trong đó có các nhà mạng lớn của Việt Nam gồm: Viettel, VNPT, MobiFone, Vietnamobile, Gtel Mobile, ITel, Mobicast do hoạt động quản lý thông tin thuê bao, xử lý sim có thông tin thuê bao không đúng quy định, sim sử dụng để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật.

Các doanh nghiệp sai phạm trong quản lý thông tin thuê bao, gồm: bán sim đã được nhập sẵn thông tin thuê bao, kích hoạt sẵn dịch vụ di động trả trước; chấp nhận đăng ký thông tin thuê bao bên ngoài điểm cung cấp dịch vụ viễn thông và quản lý chưa chặt chẽ dẫn tới vẫn còn tình trạng thông tin thuê bao không chính xác, không đầy đủ theo quy định hay một cá nhân đăng ký rất nhiều sim, cá biệt một số cá nhân đăng ký tới hàng nghìn sim dẫn đến tình trạng sim rác gây phiền hà cho người dùng.