Trần Lân

Viglacera đưa vào hoạt động nhà máy gạch hiện đại hàng đầu Việt Nam

Tổng Công ty Viglacera -CTCP (Viglacera) mua lại Nhà máy Gạch men Bạch Mã với định hướng biến nhà máy này trở thành “át chủ bài” cho lĩnh vực sản xuất gạch ốp lát, thông qua việc ra mắt những sản phẩm chất lượng, giá thành tốt để phục vụ người dân trong nước lẫn xuất khẩu.

Điểm sáng thúc đẩy ngành vật liệu ốp lát phát triển

Trong bối cảnh còn nhiều thách thức của thị trường, việc mua lại nhà máy Gạch men Bạch Mã của Malaysia tại Bà Rịa – Vũng Tàu hồi cuối năm 2021 của Viglacera trở thành điểm sáng của ngành. Tính đến nay, chỉ riêng lĩnh vực gạch ốp lát, Viglacera sở hữu 7 nhà máy sản xuất trên toàn quốc với tổng công suất đạt khoảng 43 triệu m2 sản phẩm/năm. 

Công ty Viglacera tự tin là thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực vật liệu xây dựng, khẳng định tầm nhìn và định hướng phát triển sản phẩm của Viglacera ở phân khúc cao cấp và tạo động lực phát triển mạnh mẽ cho thị trường gạch khu vực phía Nam. 

Sau khi công bố thông tin mua lại Nhà máy Gạch men Bạch Mã, Viglacera đã cải tạo, đầu tư bổ sung dây chuyền sản xuất và đổi tên thành Nhà máy Gạch Viglacera - Eurotile với mục tiêu sản xuất phục vụ chủ lực cho thị trường miền Nam. 

Theo chia sẻ từ đại diện công ty, Viglacera hiện tiếp tục đầu tư bổ sung và nâng cấp dây chuyền sản xuất các sản phẩm gạch ốp lát cao cấp theo tiêu chuẩn Châu Âu, hướng đến thị trường cao cấp trong nước và thị trường xuất khẩu.

220222-bma-1-1650325912.jpg Những lô gạch đầu tiên được xuất xưởng năm 2022

Cụ thể, tại đây, Viglacera cho lắp đặt dây chuyền công nghệ Continua+ của Tập đoàn Sacmi - nhà sản xuất máy móc thiết bị hàng đầu thế thế giới phục vụ cho ngành sản xuất gốm sứ xây dựng. Dây chuyền Continua+ được thiết kế chuyên sản xuất các sản phẩm kích thước lớn, kết hợp hệ thống MDX kiểm soát tỷ trọng và độ dày. Công nghệ cũng giúp tạo ra độ đồng nhất cho sản phẩm tấm porcelain khổ lớn, duy trì sự ổn định và giảm thiểu phế phẩm sau sản xuất.

Cũng tại nhà máy này, Viglacera cũng đã và đang hợp tác với hàng loạt đối tác quốc tế hàng đầu về nhiều mặt để nâng cao chất lượng sản phẩm. Cụ thể có thể kể đến như Colorobbia, Esmalglass – Italia và Torrecid… là những tập đoàn sản xuất nguyên liệu hàng đầu châu Âu với chất lượng và kỹ thuật hiện đại. Sự hợp tác với các hãng men và màu uy tín trên thế giới giúp sản phẩm của Viglacera đạt được màu sắc ổn định các điều kiện sản xuất khác có thể thay đổi. Sản phẩm đạt độ bền cao, chống mài mòn bề mặt, màu sắc tự nhiên nhờ chất lượng men tốt.

220222-bma-4-1650325912.jpg Những lô hàng đầu tiên của Nhà máy Gạch Viglacera - Eurotile đã được chuyển đến người tiêu dùng

Hay như với System Ceramics - công ty hàng đầu quốc tế với hệ thống máy in kỹ thuật số tiêu chuẩn châu Âu, cho phép những hoa văn in trên gạch trung thực với thiết kế, không biến đổi màu sắc sau nung và trong quá trình sử dụng. Sự ổn định trong phối màu làm giảm thiểu sự khác biệt màu sắc của các đợt sản phẩm ra lò. 

Bằng việc hợp tác với các hãng công nghệ lớn, đại diện Viglacera cho biết, hãng có thể sản xuất hầu hết các chủng loại sản phẩm mà thế giới đang có. Với những nỗ lực không ngừng, ngày 22/02/2022 vừa qua, từ Nhà máy Gạch Viglacera – Eurotile, công ty đã xuất những lô hàng đầu tiên đến tay người tiêu dùng.

220222-bma-2-1650325912.jpg Xe tập kết tại khu vực bốc xếp chờ để nhận những chuyến hàng đầu tiên. Hoạt động sản xuất tại Nhà máy Gạch Viglacera - Eurotile đã bắt đầu nhộn nhịp ngay từ những ngày đầu năm 

Sức bật từ thương vụ M&A lớn nhất ngành gạch 2021

Có thể nói, trong bối cảnh ngành gạch còn nhiều thách thức, thương vụ M&A của Viglacera trở thành điểm sáng của ngành, không chỉ thúc đẩy động lực chung mà còn giúp Viglacera tăng sản lượng lên 43 triệu m2 sản phẩm/năm, dẫn đầu thị trường nội địa và lọt top 20 thế giới.

Sự lớn mạnh này không chỉ khẳng định vị thế của người dẫn đầu trong ngành vật liệu xây dựng mà còn giúp Viglacera mang đến cho khách hàng trong nước nhiều giá trị thiết thực. Về giá thành sản phẩm, khách hàng sẽ được tiếp cận sản phẩm chất lượng nhất với giá tốt nhất. Cụ thể, bằng việc sản xuất tại chỗ những sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế, khách hàng không phải trả thêm chi phí vận chuyển để có được sản phẩm cao cấp. Song song đó, việc áp dụng công nghệ hiện đại vào dây chuyền sản xuất cũng giúp giảm chi phí sản xuất nhờ đó giảm giá thành sản phẩm đầu ra.

Nhà máy Bạch Mã được Viglacera đổi tên thành Nhà máy Gạch Viglacera - Eurotile được đầu tư về cơ sở vật chất, dây chuyền hiện đại bậc nhất thế giới, đào tạo nhân sự bài bản và được định hướng trở thành "át chủ bài" cho lĩnh vực sản xuất của Viglacera, cho ra mắt những sản phẩm chất lượng, giá thành tốt để phục vụ người dân trong nước lẫn xuất khẩu. Với thương vụ M&A đình đám của ngành gạch và chiến lược đầu tư công nghệ hàng đầu, Viglacera đang hướng đến xây dựng các tiêu chuẩn về sản xuất và sản phẩm ngang bằng với những thị trường cao cấp nhất trên thế giới. 

anh-chup-man-hinh-2021-03-17-luc-102320-1920x734-1650335111.png Viglacera đầu tư dây chuyền hiện đại nhất thế giới vào sản xuất tấm lớn porcelain bằng công nghệ Contunua+ của SACMI (Italia) đón đầu xu hướng của thế giới

Tại Việt Nam, doanh nghiệp này sẽ không ngừng mở rộng thị trường, thúc đẩy ngành xây dựng bắt kịp xu hướng thiết kế hiện đại; nâng tầm trải nghiệm và đáp ứng tối đa nhu cầu, tính thẩm mỹ với giá thành cạnh tranh. Do đó, việc Viglacera đầu tư dây chuyền hiện đại nhất thế giới vào sản xuất tấm lớn porcelain bằng công nghệ Continua+ của SACMI (Italia) tại nhà máy Gạch Viglacera - Eurotile sẽ đón đầu xu hướng của thế giới.

Hiện, Viglacera đã triển khai kế hoạch sản xuất tấm porcelain khổ lớn cao cấp dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm 2022. Trước đó, Viglacera đã xuất xưởng những lô gạch ốp lát đầu tiên được sản xuất tại Nhà máy Gạch Viglacera - Eurotile để phục vụ cho thị trường miền Nam và xuất khẩu.

Mỗi viên gạch là một thông điệp Viglacera gửi đến người tiêu dùng cả nước không chỉ về chất lượng, sự an tâm khi sử dụng mà sâu sắc hơn còn là bản lĩnh và sự nghiêm túc của Viglacera trong việc làm chủ công nghệ, quản trị hoạt động sản xuất - kinh doanh hiệu quả. 

Sau khi công bố thông tin mua lại Nhà máy Gạch men Bạch Mã vào cuối năm 2021, Viglacera đã cải tạo, đầu tư bổ sung dây chuyền sản xuất và đổi tên thành Nhà máy Gạch Viglacera - Eurotile với mục tiêu sản xuất phục vụ chủ lực cho thị trường Miền Nam.

Dự kiến trong năm 2022, Viglacera sẽ tiếp tục đầu tư tại Nhà máy dây chuyền công nghệ Continua+ của Sacmi (Italia) để sản xuất các sản phẩm tấm lớn cao cấp - vật liệu thay thế gỗ và đá phục vụ nhu cầu tất yếu của ngành thiết kế và trang trí nội ngoại thất. Với việc xuất đến tay người tiêu dùng những lô hàng đầu tiên vào đúng dịp năm mới 2022, Viglacera đã thực hiện đúng cam kết, đồng thời kỳ vọng sẽ tạo nên sức bật và sự đột phá ở lĩnh vực sản xuất gạch ốp lát trong năm mới này.