Thừa Thiên Huế chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Trung tâm thương mại Aeon Mall Huế

Tỉnh Thừa Thiên Huế và Công ty đốc Công ty TNHH Aeon Mall Việt Nam vừa trao văn kiện về việc thống nhất chủ trương chấp thuận để Công ty TNHH AoenMall Việt Nam thực hiện Dự án Trung tâm thương mại Aeon Mall Huế.
trao-van-kien-chap-thuan-chu-truong-dau-tu-tai-hue-1651396563.jpg Đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế trao văn kiện chấp thuận đầu tư dự án Trung tâm Thưog mại dịch vụ Aeon Mall Huế cho Công ty TNHH Aeon Mall Việt Nam. (Ảnh: Nhật Bắc).

Sáng nay (1/5), tại Trụ sở Chính phủ, ông Phan Quý Phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và ông Nakagawa Tetsuyuki, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Aeon Mall Việt Nam đã trao văn kiện “Chủ trương chấp thuận Công ty TNHH AEON Mall Việt Nam thực hiện dự án Trung tâm thương mại dịch vụ tại Khu A-Đô thị mới An Vân Dương”.

Theo đó, Dự án Trung tâm thương mại Aeon Mall Huế có tổng diện tích khoảng 86.216 m2 với tổng vốn đầu tư dự kiến là 170 triệu USD (gần 4.000 tỷ đồng). Mục tiêu của dự án là đầu tư, xây dựng, vận hành trung tâm thương mại dịch vụ tổng hợp bao gồm: dịch vụ ăn uống, giải khát, khu vui chơi cho trẻ em và cho thuê các không gian bán hàng đã được đầu tư hoàn thiện, xây dựng, lắp đặt, trang trí,… Thuê và cho thuê lại mặt bằng, nhà kho, hội trường và các hạng mục khác trong trung tâm thương mại.

Trước đó, Ủy ban nhân dân Tỉnh Thừa Thiên Huế và Công ty TNHH  Aeon Mall Việt Nam đã thảo luận và đồng ý ký kết Bản ghi nhớ để thực hiện Quyết định đầu tư trung tâm thương mại Aeon Mall Huế với tiêu chuẩn Nhật Bản. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng, dịch vụ và điều kiện sống cho người dân, nhà đầu tư, doanh nghiệp đến đầu tư, kinh doanh và sinh sống trên địa bàn tỉnh.

Tỉnh Thừa Thiên Huế ủng hộ chủ trương đầu tư Dự án Trung tâm thương mại Aeon Mall Huế; hỗ trợ thực hiện các thủ tục pháp lý của dự án, đảm bảo giải quyết thủ tục nhanh nhất, đơn giản nhất; áp dụng cơ chế, chính sách ưu đãi, hỗ trợ đầu tư của Nhà nước cho dự án theo quy định hiện hành. Đồng thời, tăng cường sự hợp tác với các nhà đầu tư Nhật Bản trong lĩnh vực đầu tư, phát triển các dự án trung tâm thương mại; kết hợp với phát triển vùng nguyên liệu, hỗ trợ nhà cung cấp nâng cao chất lượng, giá trị sản phẩm và kết nối giữa nhà sản xuất và nhà phân phối; góp phần khai thác các sản phẩm thế mạnh của tỉnh Thừa Thiên Huế. Tích cực phối hợp và quảng bá đến các đối tác, các nhà đầu tư Nhật Bản khác về môi trường đầu tư, kinh doanh của tỉnh Thừa Thiên Huế.

Đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, tỉnh sẽ giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường và các đơn vị tham mưu UBND tỉnh thực hiện các thủ tục có liên quan theo quy định pháp luật hiện hành để Công ty TNHH Aeon Mall Việt Nam tổ chức thực hiện dự án Trung tâm thương mại dịch vụ tại Khu A - Đô thị mới An Vân Dương đúng thời gian quy định. Việc đầu trung tâm thương mại sẽ góp phần nâng cao chất lượng cung ứng hàng hóa và dịch vụ cho người dân của tỉnh Thừa Thiên Huế cũng như khách du lịch. Công ty TNHH Aeon Mall Việt Nam thực hiện đầu tư các dự án với quy mô lớn và nỗ lực đẩy mạnh đầu tư trung tâm thương mại trong giai đoạn 2021-2023.