Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền: Nhiều điểm sáng trong hoạt động sản xuất kinh doanh

Ngày 29/4, Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền tổ chức Đại hội cổ đông thường niên năm 2022. Tham dự có Ban lãnh đạo Công ty, Giám đốc các đơn vị thành viên, cùng cán bộ, công nhân viên.

Nhiều chỉ tiêu tăng trưởng vượt kế hoạch đề ra

Báo cáo trước Đại hội, ông Ngô Văn Đông, Tổng giám đốc Công ty cho biết: Năm 2021, tình hình kinh tế nói chung và ngành sản xuất kinh doanh phân bón nói riêng gặp nhiều khó khăn thách thức.

Đại dịch Covid-19 diễn biến khó lường ảnh hưởng đến nền kinh tế thế giới và trong nước, ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, trong đó có Công ty cổ phần phân bón Bình Điền. Bên cạnh đó, giá cả nguyên liệu sản xuất phân bón tăng cao, trong khi một số nước có nguồn phần bón lớn hạn chế xuất khẩu phân bón đã ảnh hưởng đến nguồn cung trên thị trường.

z3377517828638-792f50dcd6e95aca5a7314a2acc9332c-1651284585.jpg Ông Ngô Văn Đông - TGĐ Công ty báo cáo kết quả SXKD năm 2021 và kế hoạch năm 2022

Tuy nhiên, hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty cũng gặp một số thuận lợi. Thời tiết năm 2021 thuận lợi cho sản xuất nông nghiệp, diện tích canh tác lúa tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, các tỉnh miền Đông và miền Trung tăng lên làm gia tăng nhu cầu sử dụng phân bón.

Thương hiệu và uy tín của “Phân bón Đầu Trâu” tiếp tục được bà con nông dân trong và ngoài nước tin dùng.  Bên cạnh đó, hệ thống phân phối rộng lớn, đại lý bạn hàng truyền thống luôn sát cánh cùng Công ty trong những thời điểm khó khăn đã góp phần giúp Công ty vượt qua khó khăn thách thức.

Kết quả tổng sản lượng sản xuất của Công ty trong năm 2021 đạt 744.809 tấn, tăng 24,6% so với năm 2020 và tăng 23,7% so với kế hoạch; Sản lượng tiêu thụ năm 2021 đạt 728.552 tấn, tăng 25,3% so với năm 2020 và tăng 21% so với kế hoạch. Tổng doanh thu hợp nhất thực hiện 7.889,238 tỷ đồng, tăng 42,7% so với năm 2020 và tăng 38,7% so với kế hoạch năm.

Theo lãnh đạo Công ty, để đạt được những kết quả tích cực trên, bên cạnh sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp, ngành, địa phương và đối tác, bạn hàng, tập thể cán bộ công nhân viên Công ty đã đoàn kết nỗ lực triển khai hiệu quả mọi mặt hoạt động. Đặc biệt với việc đề ra và thực hiện có hiệu quả các chính sách kinh doanh, thị trường, sản phẩm, cung ứng nguyên liệu… cùng với uy tín của thương hiệu đã đưa Công ty vượt qua khó khăn, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch mà Đại hội đồng cổ đông đã thông qua.

Tăng cường quản lý sản xuất và kiểm tra, giám sát chất lượng sản phẩm

Trong công tác phát triển thị trường, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên năm 2021 phần lớn các hoạt động marketing của Công ty không thể triển khai được. Tuy nhiên, Công ty thông qua các phương tiện thông tin truyền thông và các hình thức khác vẫn duy trì được các chương trình tư vấn, chuyển giao các tiến bộ khoa học kỹ thuật cho bà con con nông dân cả trong nước và thị trường xuất khẩu, đặc biệt là chương trình canh tác thông minh ứng phó với biến đổi khí hậu tại 13 tỉnh thành đồng bằng sông Cửu Long.

Công ty chú trọng nghiên cứu cải tiến các hệ thống định lượng tự động nhằm nâng cao độ đồng nhất, ổn định và nâng cao chất lượng sản phẩm, giảm bụi phát tán trong môi trường sản xuất; Nghiên cứu cải tiến máy móc thiết bị hiện tại, thay đổi các thông số công nghệ và ứng dụng vào sản xuất các sản phẩm phân bón hữu cơ nhằm đa dạng hóa sản phẩm, từng bước tiếp cận xu hướng phát triển nông nghiệp hữu cơ. Đồng thời nghiên cứu, đánh giá, thử nghiệm các loại nguyên liệu mới và đưa vào sản xuất các sản phẩm mới có hàm lượng dinh dưỡng cao, phù hợp với từng loại đất, cây trồng và biến đổi khí hậu.

z3377518365191-e7a34ec3640a6992fe7793e0858fa7e5-1651284620.jpg Ông Bùi Thế Chuyên - Chủ tịch HĐQT (Đứng) cùng với các thành viên HĐQT

Công tác quản lý chất lượng sản phẩm tiếp tục được quản lý chặt chẽ. Công ty tăng cường công tác kiểm tra, giám sát chất lượng sản phẩm trên từng khâu, từng công đoạn, bắt đầu từ nguyên liệu đầu vào đến khi đóng bao để đưa ra thị trường, nhờ vậy sản phẩm của Công ty ngày càng được bà con nông dân tin dùng.

Trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, Lãnh đạo Công ty đã chỉ đạo thực hiện nghiêm các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, địa phương; xây dựng phương án sản xuất trên tinh thần vừa sản xuất vừa phòng, chống dịch; phối hợp với cơ quan y tế địa phương tiêm vaccine cho người lao động, tỷ lệ người lao động được tiêm 2 mũi vaccine đạt 100%, nhờ vậy, hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty vẫn ổn định, không để phát sinh dịch Covid-19 trong Công ty.

Công ty tiếp tục quan tâm đến việc nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động. Năm 2021, thu nhập bình quân của người lao động khoảng 17 triệu đồng; các chế độ như bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và các chế độ khác của người lao động được Công ty thực hiện đầy đủ theo quy định của pháp luật và thỏa ước lao động tập thể.

Bên cạnh đó, Công ty tham gia nhiều hoạt động hướng đến cộng đồng như: hỗ trợ nhà tình nghĩa, mái ấm Bình Điền cho các gia đình chính sách, thương binh liệt sỹ; ủng hộ người nghèo, trẻ em nghèo hiếu học, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng, ủng hộ đồng bào bị lũ lụt, thiên tai, ủng hộ quỹ phòng, chống Covid, Quỹ an sinh xã hội Tập đoàn… góp phần đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương.

Linh hoạt, ứng phó với diễn biến thị trường

Năm 2022, dự báo bên cạnh những thuận lợi về lợi thế thương hiệu, tình hình hoạt động của Công ty sẽ gặp nhiều khó khăn thách thức do dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, ảnh hưởng của biến đổi khí hậu gây bất lợi cho sản xuất nông nghiệp và sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường.

Trên cơ sở đánh giá tình hình thị trường, Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền tiếp tục bám sát diễn biến thị trường để có những giải pháp linh hoạt, ứng phó kịp thời với tình hình. Duy trì và phát triển vững chắc các thị trường chiến lược, thị trường truyền thống, đồng thời mở rộng và đa dạng hóa thị trường tiêu thụ cả trong và ngoài nước.

z3377519083385-096206d0f325e8c94fef99298eeb5aa2-1651284648.jpgLãnh đạo Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền chụp hình lưu niệm tại Đại hội cổ đông thường niên năm 2022

Trong công tác thị trường, Công ty tập trung củng cố và phát triển thị trường mục tiêu, có chính sách hợp lý để phát triển thị trường mới nhưng chưa có kênh phân phối; chú trọng giữ vững thị trường trong nước và Campuchia, phát triển thị trường Lào và một số nước trong khu vực.

Tăng cường công tác quản lý sản xuất, hạn chế tối đa lỗi về sản phẩm, chú trọng kiểm soát chặt chẽ quá trình sản xuất, kiểm tra chặt chẽ chất lượng đầu vào nguyên liệu và đầu ra thành phẩm, tuyệt đối không đưa ra thị trường những sản phẩm không đạt tiêu chuẩn cả về chất lượng và hình thức mẫu mã. Tiếp tục củng cố và nâng cao năng lực quản lý sản xuất, chú trọng công tác hợp lý hóa các khâu sản xuất nhằm tiết giảm tối đa chi phí sản xuất, hạ giá thành sản phẩm...